xu hướng bao bì được sử dụng cho những năm 2017. Nhiều nhà thiết kế, nhà in ấn, sản xuất bao bì luôn luôn sáng kiến vượt trội trên nền tảng phạm vi ứng dụng khoa học công nghệ ngày càng tiên tiến. Mục tiêu cuối cùng của họ không nằm ngoài việc làm cho bao bì đẹp và tiện dụng hơn.
Một thiết kế bao bì đẹp là vô dụng nếu nó không có khả năng đáp ứng hay thỏa mãn chức năng của bao bì. Bao bì thành công được quyết định bởi các yếu tố màu sắc, vật liệu, phong cách in ấn, nhãn mác, nội dung, và sự cải tiến. Xu hướng bao bì năm 2017 được tóm tắt như sau:
1. Xu hướng thiết kế bao bì năm 2017 – Kết hợp sự lai căng giữa cứng nhắc và linh hoạt
Ngành công nghiệp xà phòng, dầu gội, sữa tắm, gia vị, sữa thường dùng bao bì lai căng giữa cứng nhắc và mềm dẽo. Thị trường bao bì dạng này đang tiềm ẩn khả năng phát triển doanh số đến 351 tỷ USD trong năm 2018. Sự kết hợp này làm cho bao bì có thể tùy chỉnh được để tương thích với giá trị mới. Đây là giải pháp bao bì mang lại giá trị cho thương hiệu, cải thiện giá thành cho người tiêu dùng, tiện ích trong quá trình trưng bày tại kệ, quầy, tiên lợi trong sử dụng.
2. Xu hướng thiết kế bao bì năm 2017 – Hình dáng tùy chỉnh
Bao bì ngành đồ uống, thực phẩm mang đi, sữa và làm đẹp được Anh Quốc đầu tư nghiên cứu và phát triển với ngân sách hơn 7,79 tỷ USD. Nhà thiết kế bao bì luôn làm giàu ý tưởng cho bao bì ngành này nhằm đáp ứng sự tiện dụng của từng loại sản phẩm. Hình dạng của bao bì phụ thuộc vào tính năng của sản phẩm. Cũng có những loại thuộc phong cách tự do.
3. Xu hướng thiết kế bao bì năm 2017 – Hộp đựng tái sử dụng
Thay vì phải dùng sản phẩm với bao bì vứt đi thì giờ đây, người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm mà sau khi dùng, bao bì có thể trở thành vật dùng để trang trí, giáo dục, giải trí. Ví dụ, Hộp đựng pizza có thể giúp một người đam mê DJ có cảm hứng khi đưa chúng trở thành một mô hình của đĩa nhạc. Ngành này có thể đạt 6,8 tỷ USD tại Hoa Kỳ, chúng được dùng trong các lĩnh vực hương liệu thực phẩm tái chế, thức ăn nhanh và quà tặng.
4. Xu hướng thiết kế bao bì năm 2017 – Bao bì hoài cổ
Chúng ta đã từng nghe nói về phong cách cổ điển. Đúng vậy, một nhãn hàng có thể đưa khách hàng của họ trở về một thời trong quá khứ. Chữ kiểu cũ, màu sắc, trang trí, màu đen được dùng trong thiết kế của họ. Phong cách này thường được dùng trong lĩnh vực rượu, chocolate, cà phê. Thị trường Ấn Độ kỳ vọng trong tương lai đến 2020 sẽ đạt được 32 tỷ USD cho bao bì phong cách này.
5. Xu hướng thiết kế bao bì năm 2017 – Thiết kế theo giấy phép
Bao bì được thiết kế theo chủ đề nhằm gia tăng thêm giá trị sản phẩm đồng thời thu hút tín đồ của họ mà vẫn không làm mất đi danh tín của họ. Ví dụ ngành điện thoại di động, đồ chơi nhựa dành cho trẻ em, đồ uống. Tương lai ngành này có thể đạt 11 tỷ Euro cho các doanh nghiệp sản xuất bao bì tại Anh.
6. Xu hướng thiết kế bao bì năm 2017 – Hoa văn
Ngành bao bì phục vụ cho nhóm sản phẩm thuộc mỹ phẩm, thời trang trẻ em, bánh kẹo sẽ hướng đến bao bì sử dụng hoa văn. Mẫu thiết kế thường kết hợp bởi sự lặp lại của việc dùng các hình khối, phông chữ để tạo thành những hình học, hình hoa, trên bao bì. Hoa văn trên bao bì góp 85% quyết định thúc đẩy hành vi mua hàng.
7. Xu hướng thiết kế bao bì năm 2017 – Kết cấu bao bì
Kết cấu bao bì và nhãn mác sẽ làm gia tăng cảm nhận, tăng cường cảm giác. Xu hướng sử dụng kết cấu bao bì này làm chủ đạo phát triển của ngành dầu thơm, thương hiệu đẳng cấp, chocolate. Dự kiến trong năm 2017, bao bì này gia tăng 1,68 tỷ USD tại thị trường Anh Quốc.
8. Xu hướng thiết kế bao bì năm 2017 – Nguyên liệu tái tạo
Người tiêu dùng và các nhãn hàng ngày một nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường. Bao bì nguyên liệu tái tạo được ứng dụng như một xu hướng tất yếu, như chất xơ gỗ, vỏ tôm, bả mía… thay thế cho polyme. Ngành sữa, trái cây tươi, thực phẩm, rau, làm đẹp, đồ uống thường dùng loại này. Dự tính đến năm 2020, hàng năm ngành bao bì sử dụng nguyên liệu tái tạo gia tăng 7% trên thị trường bao bì toàn cầu.
9. Xu hướng thiết kế bao bì năm 2017 – Bao bì hình dáng giống người, nhân vật
Cách tiếp cận bao bì kiểu này, thiết kế bao bì biến đổi thành hình dáng, bản sao của một nhân vật thực tế, trong phim ảnh nổi tiếng. Thương hiệu diễn trình bao bì của họ theo các chủ đề rất trần tục, thực tế. Đây là xu hướng của bao bì ngành bánh kẹo, chocolate, dầu thơm đang hướng đến trong tương lai. Nhóm này có thể chiếm 16,9 tỷ USD tại thị trường Bắc Mỹ.